New Post

Wednesday, December 21, 2011


Tuy không thể mạnh mẽ như các phần mềm chuyên nghiệp có trả phí như Snagit hay công cụ chụp màn hình có sẵn trong Microsoft Office 2010 nhưng nếu bạn chỉ cần một công cụ chụp ảnh màn hình đơn thuần thì Snipping Tool là một sự lựa chọn tốt.
Để khởi động Snipping Tool, bạn chỉ cần gõ “snipping” (không có dấu nháy) vào cửa sổ tìm kiếm của Windows 7 lập tức Snipping Tool xuất hiện
Cách khác để mở Snipping Tool là vào Start > All Programs

Sau đó mở rộng thư mục Accessories và kích chuột vào Snipping Tool

Các chức năng của Snipping Tool
Nếu bạn kích chuột vào nút Options, bạn có thể thay đổi các tùy chọn của Snipping Tool như màu của hộp chọn (mặc định là màu đỏ), cách hiển thị của Snipping Tool… Nhưng tốt nhất bạn nên để tùy chọn mặc định.


Để chụp lại màn hình máy tính, bạn click chuột vào mũi tên trỏ xuống cạnh nút New, có 4 lựa chọn hình thức chụp: tạo khung tùy ý, khung chữ nhật, cửa sổ, và toàn bộ màn hình.

1. Chụp theo khung tùy ý giúp bạn chụp theo khung hình, kích cỡ tùy ý bạn muốn
2. Chụp theo khung chữ nhật tạo hình chữ nhật theo kích cỡ tùy ý
3. Chụp cửa sổ chụp lại cửa sổ chương trình đang mở (ví dụ như một Website)
4. Chụp toàn màn hình sẽ chụp lại toàn bộ hoạt động hiện thời trên màn hình máy tính. Ví dụ như với yêu cầu của bài viết này, ta chọn chụp theo khung chữ nhật.
Công cụ bút vẽ Xem thêm

Snipping Tool có công cụ bút vẽ giúp bạn vẽ trên tấm hình bạn vừa chụp. Bút vẽ có thể lựa chọn được màu sắc tùy ý bằng cách kích chuột vào lựa chọn custommize, bạn có thể lựa chọn màu sắc, đầu bút, độ dày của nét vẽ.

Khi bạn được loại bút như ý, chỉ cần vẽ lên bức ảnh vừa chụp

Kế bên nút lựa chọn bút vẽ là bút đánh dấu, khi chọn loại bút này, bạn có thể đánh dấu màu vàng bất kỳ phần nào trong bức hình bạn vừa tạo, mặc định bút này chỉ có màu vàng

Công Cụ Tẩy Xem thêm
Công cụ tẩy giúp ích khi bạn vẽ bị lỗi.

Chia sẻ bức ảnh vừa tạoXem thêm

Nếu bạn có sử dụng phần mềm duyệt thư Outlook, bạn có thể gửi bức hình qua email dùng phần mềm Snipping Tool.

Nếu bạn đơn thuần chỉ muốn lưu lại bức hình để viết báo hoặc bài hướng dẫn, bạn chỉ cần kích chuột vào biểu tượng đĩa mềm, Snipping Tool hỗ trợ lưu tới 4 định dạng PNG, GIF, JPG và MHT.

Lợi thế của phần mềm này là có sẵn, miễn phí, dễ sử dụng. Hy vọng phần mềm này sẽ hữu ích đối với bạn.


Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment