New Post

Tuesday, March 8, 2011


Chào các bạn trước đây mình cũng đã có một số bài hướng đẫn về paypal cho mọi người nhưng hôm nay đang chuẩn bị rút một khoản tiền nho nhỏ từ paypal thì mới thấy có chút vấn đề về hiển thị họ tên trên tài khoản paypal khác với trên tài khoản ngân hàng việt nam.
mình nghĩ là cũng sẽ có nhiều bạn gặp trường hợp như mình nên hôm nay mình quyết định post bài này để mọi người cùng biết nhé (bài viết này mình tham khảo từ cuncon1202.net)

Trước đây, khi đăng ký tài khoản paypal, trong phần Frist name chúng ta thường ghi Họ của mình vào, Middle name chúng ta bỏ trống và Last name chúng ta điền Tên đệm + Tên .
Ví dụ, tên mình là TRIEU DINH PHUC, mình sẽ ghi First name là TRIEULast namelà DINH PHUC
Các bạn có thể xem hình dưới đây:
Paypal - Hướng Dẫn Đăng Ký Họ Tên Một Cách Chính Xác Nhất Cho Tài Khoản Paypal Việt Nam


Thời gian trước là vậy, khi add ( thêm ) tài khoản ngân hàng vào để rút tiền ( add bank account to withdraw ) paypal cũng sẽ để là TRIEU DINH PHUC , nghĩa là tên này khớp với tên ( kể cả về thứ tự họ tên ) ở ngân hàng, điều này là rất quan trọng, bởi nếu add bank account mà sai họ tên thì khi withdraw sẽ bị hoàn lại paypal của bạn ( refund ), lúc đó withdraw coi như không thành công mà bạn phải chịu một mớ phí dịch vụ ( fee services ) của paypal. Có người rút 1000$ có khi bị mất phí đến 200$ do bị refund mà withdraw không thành công. Lưu ý, nếu họ tên mà lúc add bank account làDINH PHUC TRIEU, hay DINH TRIEU PHUC v.v...thì họ tên đó vẫn bị coi là sai họ tên , chỉ duy nhất là TRIEU DINH PHUC mới là chính xác nhất.

Thế nhưng, từ cách đây ít tháng ( cụ thể là vào tháng 3/2010 ), phía papal đã có sự thay đổi cụ thể. Và hôm rồi 11/06/2010 mình đã email cho paypal, sau 5 lá thư thì nhận được trả lời cụ thể như sau ( trích ) :

Actually for Vietnamese account, the order of bank account holder's name
is opposite to that of your PayPal account 
. So now I changed your PayPal
account name to DINH PHUC TRIEU. You could try to add the bank account
again. It should be in the correct name order this time.

Sorry for the inconvinience during the process.

If you need any other further assistance, please do not hesitate to
contact us.

Thank you for choosing PayPal.

Sincerely,
Renee
PayPal, an eBay Company

Như vậy, nghĩa là từ nay ( ít nhất vào thời điểm này cho đến trước lúc có sự thay đổi mới từ paypal ), họ tên bạn lúc đăng ký sẽ ngược thứ tự với họ tên bạn lúc add bank account. Nếu lúc đăng ký, bạn điền First name là HọLast name là Tên đệm + Tên, thì lúc add bank account vào paypal của bạn để withdraw thì thứ tự họ tên trên account paypal của bạn sẽ bị đảo ngược lại, nghĩa là Frist name họ sẽ để là Tên đệm + Tên của bạn ( lúc đăng ký ), Last name là Họ của bạn (lúc đăng ký). Ví dụ như của mình, lúc mình đăng ký Frist name là TRIEU, Last name là DINH PHUC, thì lúc add bank account họ tên tài khoản ngân hàng của mình đăng ký với paypal lúc này sẽ bị đảo ngược lại thành DINH PHUC TRIEU .

Paypal - Hướng Dẫn Đăng Ký Họ Tên Một Cách Chính Xác Nhất Cho Tài Khoản Paypal Việt Nam

Điều này thật sự rất tai hại, vì như vậy có nghĩa rằng họ tên đăng ký tài khoản ngân hàng đã không khớp với họ tên tài khoản ngân hàng của bạn ở Việt Nam rồi, và khi paypal gửi tiền về nhân viên ngân hàng họ check sẽ thấy không khớp và lẽ dĩ nhiên cho nó refund trở lại. Thật quá tai hại phải không nào.

Vì thế, từ nay khi đăng ký tài khoản paypal , các bạn cần điền các thông tin cần thiết như sau :

Please fill in all fields.

Email address : Nhập email của bạn
Choose a password : Chọn mật khẩu ( password ) cho tài khoản paypal của bạn.
Re-enter password : Nhập lại mật khẩu trên một lần nữa.
First name : Tên đệm + tên của bạn
Middle name : Bỏ trống ( không điền gì cả )
Last name : Họ của bạn .
Date of birth
MM : tháng sinh của bạn
DD : ngày sinh của bạn
YYYY : năm sinh của bạn
Nationality : Vietnam
Address Line 1 : Địa chỉ của bạn ( ghi tiếng việt có dấu hoặc không dấu. Nếu ghi có dấu thì các info khác cũng ghi có dấu cho phù hợp )
Address Line 2 (optional) : Không cần thiết ( đây là địa chỉ thứ 2 của bạn, nếu có hãy nhập vào )
City : thị trấn ( hay xã, phường nơi bạn cư ngụ )
State / Province / Region : tỉnh thành bạn đang sống
Postal Code : điền đại cũng được, mục này không quan trọng, nhưng điền vào là gì thì hãy nhớ, nó có thể cần thiết cho lúc bạn quên mật khẩu hoặc các vấn đề liên quan cần thiết cho tài khoản của bạn.
Phone number
(+84) : nhập số điện thoại của bạn vào ( lưu ý bỏ số 0 đằng trước, ví dụ của mình là 0979619504 thì mình sẽ nhập là 979619504 )
Credit card number : Nhập số thẻ visa ( 16 chữ số in trên mặt trước thẻ visa của bạn )
Expiration date
Month: tháng hết hạn thẻ của bạn.
Year: năm hết hạn thẻ của bạn.
CSC : 3 số cuối được in trên mặt sau thẻ visa của bạn Hướng dẫn đăng ký tài khoản paypal
Sau cùng, nhấn Agree and Create Account để tạo tài khoản của bạn.
Cũng lưu ý, mục nhập thẻ visa nếu bạn chưa có thẻ thì có thể bỏ trống mục này.

Bạn có thể xem rõ thêm qua hình dưới:
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản paypal
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản paypal

Và như vậy, nếu làm theo đúng hướng dẫn ở trên, khi đăng nhập vào tài khoản paypal của bạn,dòng hiển thị lời chào có dạng Welcome, Tên đệm + tên + Họ của bạn . Ví dụ như của mình là Welcome, DINH PHUC TRIEU
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản paypal

Lúc này, khi add bank account sẽ được một cái tên không thể nào chính xác hơn được nữa, và tất nhiên việc rút tiền sau đó của bạn hoàn toàn an tâm không lo bị sai tên tuổi chủ khoản nữa
Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản paypal

Còn trong trường hợp họ tên bank account của bạn trên paypal lỡ bị sai, thì hãy liên hệ paypal, hãy nói rằng họ tên trên bank account của tài khoản paypal bạn bị sai, điều đó sẽ dẫn đến nếu bạn rút tiền thì sẽ bị refund và không thành công. Vì vậy paypal vui lòng giúp đỡ thay đổi họ tên của bạn một cách chính xác. Đại ý là như vậy, khi liên hệvới paypal ( email, call ) thì bạn phải sử dụng english để giao tiếp nhé.

Thêm một lưu ý nữa về paypal cho các bạn, lúc add bank account, Bank name thì các bạn nhập Tên giao dịch quốc tế của ngân hàng nơi bạn mở tài khoản, đặc biệt mụcSwift code: bạn hãy nhập mã Swift code của chi nhánh ngân hàng nơi bạn mở khoản, điều này sẽ giúp bạn không bị tốn phí nạp tiền vào tài khoản ngân hàng khi không cùng chi nhánh ( vì rút tiền từ paypal cũng có nghĩa bạn nạp tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn mà thôi ).

0 nhận xét:

Post a Comment